Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Điểm Chuẩn Đại Học 3 Đi��m Trong Môn Trúng Tuyển Lĩnh Vực Sư Phạm Liệu Thầy Dốt Với Huấn Luyện Được Trò Giỏi

"Người thầy có vai trò quan trọng trong định hướng tương lai cho học trò. Và hẳn nhiên, thầy giỏi thì http://tansinh.net/ sẽ đào tạo được những thế hệ trò giỏi", GS. Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay.

Năm nay, điểm thi THPT đất nước của thí sinh được thẩm định khá cao. bên cạnh đó, điểm chuẩn đại học trường sư phạm lại tụt xuống "đáy sàn". nhiều người tỏ ra băn khoăn, lo ngại có chất lượng đầu ra của các giáo viên tương lai.

Là một trong những người có nhiệt huyết sở hữu ngành giáo dục, PGS Văn Như Cương – chủ tịch HĐQT Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội cho hay: "Việc chúng ta cần khiến bây giờ là dồn lực huấn luyện lại giáo viên chưa đảm bảo chất lượng thay vì việc chúng ta tuyển sinh tràn lan vì sợ ko tuyển sinh thì các thầy cô trường sư phạm không biết dạy ai.

Điểm chuẩn đại học vào những trường sư phạm thấp kỉ lục báo động 1 nguy cơ lớn cho ngành giáo dục trong khoảng thời gian dài. Nhất là lúc chúng ta đang từng bước đổi mới cơ bản và toàn diện ngành giáo dục. Để đổi mới thành công thì đương nhiên phải sở hữu nội lực mà người thực hiện ở đây ko ai khác ngoài giáo viên. cho nên, giáo viên chính là yếu tố quyết định sự thành bại của giáo dục nước nhà.

ko hiểu có một đầu vào chất lượng phải chăng đến mức "tệ" thế thì thầy cô mai sau sẽ dạy người nào và dạy cái gì? ngày nay điểm chuẩn đại học 1 số trường sư phạm lấy đầu vào 3 điểm/môn. giả như 3 điểm môn Toán mà sau này thành giáo viên dạy Toán thì đúng là thảm họa. Thầy dốt vững chắc sẽ khó mang trò nhiều năm kinh nghiệm là điều hiển nhiên".

PGS Văn Như Cương cũng cho biết thêm: "Chỉ cần khâu đào tạo thầy giáo tốt sẽ ko lo thầy giáo thất nghiệp. hiện nay ở hệ thông các trường ngoài công lập không quan trọng giáo viên với bao lăm kinh nghiệm, chỉ cần đảm bảo với năng lực và chuyên môn rẻ là sẽ có việc làm cho với mức lương xứng đáng. ngoài ra, nhìn nhận vào thực tại số giáo viên mang thu nhập cao, đặc trưng thầy giáo sở hữu thu nhập rất cao nhờ dạy trực tuyến, dạy thêm vẫn chỉ là Báo cáo rất ít. Lương thầy giáo vẫn luôn được cho là ko đủ sống, khi mà Đó, thầy giáo không kiếm được việc khiến cho thêm ngoài.

Hình ảnh cô giáo bán áo quần, bán xôi trước cổng trường hay giáo viên đi chạy xe ôm vẫn là những hình ảnh rất đáng buồn cho bức tranh giáo dục chẳng thể "tệ" hơn".

Cũng liên quan tới vấn đề này, GS. Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay: "Từng là sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội, tôi được học mang các giáo viên sở hữu chuyên môn giảng dạy như: GS Đặng Thai Mai, GS trằn Văn Giàu… và đương nhiên những học trò của các thầy tôi đều là những người thầy nhiều năm kinh nghiệm sau lúc ra trường. Điều ngừng thi côngĐây làm cho tôi nhìn thấy rằng, người thầy có vai trò quan yếu trong định hướng ngày mai cho học trò. Và kèm theo, thầy chuyên nghiệp thì sẽ huấn luyện được những thế hệ trò chuyên nghiệp.

lúc nghe tin trường sư phạm chỉ lấy điểm chuẩn đại học mang 12,75 mà tôi hoang sở hữu và lo lắng. Thời của chúng tôi, phải cực nhiều năm kinh nghiệm mới đỗ được vào sư phạm. Ngày ấy ngành nghề sư phạm sở hữu sức lôi cuốn không kém gì lĩnh vực công an và quân đội hiện nay.

hiện giờ, ngành sư phạm "rớt giá" tới thảm hại cũng mang các lí do riêng: cơ hội việc làm khó, lương cho một sinh viên mới ra trường chỉ mang hơn 2 triệu, lương giáo sư cũng ko vượt qua Thống kê 10 triệu…Thử hỏi như vậy thì lấy đâu ra động lực?

trong khi chậm tiến độ, ở các nước với nền giáo dục hiện đại, thầy giáo của họ thừa hưởng mọi chế độ đãi ngộ, lương cao, được coi trọng".

Từ khóa: diem chuan dai hoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét